Đồng chí Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình phát triển kinh tế xã hội tại xã Mường Giàng
Ngày 12/5, đồng chí Đinh Trung Dũng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Cầm Văn Huy - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của huyện đã kiểm tra, nắm bắt tình hình phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới tại xã Mường Giàng. 

Xã Mường Giàng hiện có hơn 2.800 hộ với hơn 11.000 nhân khẩu. Thực hiện Nghị quyết số 14-NQ/TU ngày 26/7/2021 của BTV Tỉnh ủy về xây dựng huyện Quỳnh Nhai đạt chuẩn NTM; Kế hoạch số 99-KH/UBND của UBND tỉnh về nâng cấp xã Mường Giàng huyện Quỳnh Nhai thành thị trấn. Đảng ủy, UBND xã đã ra nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Hiện xã đã đạt 6/19 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao gồm các tiêu chí thủy lợi, điện, nhà ở dân cư, hộ nghèo, lao động và tiêu chí cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn. Tại cuộc làm việc, các đại biểu cũng đã thảo luận bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đưa xã Mường Giàng trở thành thị trấn và hoàn thành các chỉ tiêu, tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Xã cũng đề nghị tỉnh và huyện tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, định hướng xây dựng và phát triển các loại cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế đầu tư vào sản xuất, tăng thu nhập cho nhân dân...

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc đồng chí Bí thư Huyện ủy đánh giá cao kết quả đã đạt được của xã trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị xã tiếp tục nghiên cứu đề xuất xây dựng các chương trình dự án phát triển kinh tế phù hợp để tạo công ăn, việc làm cho lao động địa phương; quan tâm đào tạo nguồn nhân lực xuất khẩu lao động; thực hiện có hiệu quả các chế độ chính sách cho nhân dân; xây dựng và định hướng phát triển du lịch, bảo tồn các di sản dân tộc gắn với phát triển du lịch; tập trung khai thác có hiệu quả nuôi trồng, đánh bắt thủy sản trên lòng hồ thủy điện Sơn La. Phấn đấu xây dựng xã Mường Giàng trở thành thị trấn và đạt nông thôn mới nâng cao./.

Trước đó đoàn công tác cũng đã kiểm tra, khảo sát các mô hình phát triển kinh tế, thiết chế nhà văn hóa bản và các công trình đầu tư xây dựng trên địa bàn xã./. 

anh tin bai

Đoàn công tác của Huyện ủy Quỳnh Nhai làm việc với xã Mường Giàng

anh tin bai

Đoàn công tác kiểm tra, khảo sát một số mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình tại xã Mường Giàng

Tác giả: Văn Thiệu - Trung tâm Truyền thông - Văn hóa
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập