Tọa đàm kỷ niệm 80 năm ra đời Đề cương về văn hóa Việt Nam (1943-2023)
Ngày 16/5, UBND huyện Quỳnh Nhai tổ chức tọa đàm kỷ niệm 80 năm ra đời Đề cương về văn hóa Việt Nam (1943-2023). Dự buổi tọa đàm có Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí ủy viên BTV Huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo đã nghỉ hưu qua các thời kỳ; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện; Thường trực Đảng ủy, UBND 11 xã và đại diện thế hệ trẻ huyện Quỳnh Nhai.

Đề cương về văn hóa Việt Nam do Tổng Bí thư Trường Chinh trực tiếp soạn thảo và thông qua tại hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đảng tháng 02/1943. Đây là văn kiện chính trị mang tầm cương lĩnh, tuyên ngôn của Đảng ta về văn hóa, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, làm sáng tỏ nhiều vấn đề thực tiễn, tư tưởng, lý luận, văn hóa Việt Nam và đường lối cách mạng của Đảng. Đề cương là văn kiện quan trọng của Đảng, chứa đựng nhiều giá trị nổi bật, mang tính định hướng sâu sắc, là ngọn đuốc soi đường cho sự nghiệp xây dựng nền văn hóa mới, phát triển nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh, bền vững của đất nước trong giai đoạn phát triển và hội nhập.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận, làm rõ giá trị lịch sử và hiện thực của bản đề cương đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn học - nghệ thuật nước nhà. Trong đó, khẳng định sự đóng góp của lĩnh vực văn học - nghệ thuật, các thế hệ văn nghệ sĩ trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai qua các thời kỳ trong sự nghiệp xây dựng văn hóa Việt Nam. Các tham luận của đại biểu góp phần tái khẳng định giá trị lý luận, giá trị thực tiễn của bản đề cương trong việc đề cao vai trò lãnh đạo của Đảng đối với công tác văn hóa, văn học - nghệ thuật; khẳng định văn học - nghệ thuật là sự phát triển của toàn Đảng, toàn dân và tầm quan trọng của việc xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý cùng với vai trò nồng cốt của lực lượng văn nghệ sĩ trên mặt trận văn hóa, văn nghệ.

Tọa đàm có ý nghĩa thiết thực chào mừng 80 năm ra đời Đề cương về văn hóa Việt Nam. Đồng thời, nâng cao ý thức trách nhiệm chính trị đối với sự nghiệp xây dựng nền văn học - nghệ thuật, xứng đáng với tầm vóc của dân tộc và thời đại, góp phần tích cực vào việc xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; mang sứ mệnh khai thông mạch nguồn văn hóa dân tộc để văn hóa trở thành sức mạnh nội sinh và động lực phát triển đất nước./.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự Tọa đàm kỷ niệm 80 năm ra đời Đề cương về văn hóa Việt Nam (1943-2023)

Tác giả: Văn Thiệu - Trung tâm Truyền thông - Văn hóa
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập