Xã Cà Nàng đẩy mạnh công tác cải cách hành chính
Trong những năm qua, xã Cà Nàng đã tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) theo hướng sát với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, nhằm tạo bước chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức và công dân, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Xác định CCHC là một chương trình lớn của Đảng, Nhà nước có tầm quan trọng đặc biệt liên quan đến nhiều lĩnh vực nhằm hiện đại hóa nền hành chính Nhà nước, UBND xã Cà Nàng đã từng bước đổi mới các nội dung, hình thức chỉ đạo thực hiện chương trình CCHC cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ đề ra. Hằng năm xã đã xây dựng ban hành kế hoạch thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định; bố trí công chức làm nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện công khai, niêm yết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết đầy đủ tại bộ phận một cửa của UBND xã; thuận tiện cho người dân. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính. Tổ chức tuyên truyền công tác kiểm soát TTHC lồng ghép với các buổi họp bản nhằm tuyên truyền rộng rãi cho nhân dân trên địa bàn nắm rõ hơn về công tác CCHC. Thường xuyên rà soát, cập nhật thủ tục hành chính đúng quy định pháp luật.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC xã Cà Nàng bố trí 07 cán bộ theo các lĩnh vực. Quy trình thực hiện nhanh, cán bộ có chuyên môn, trách nhiệm nên chất lượng giải quyết hồ sơ hành chính của công dân ngày càng cao.

Ông Lường Văn Hiên - Bản Pạ, xã Cà Nàng chia sẻ: “Tôi đến bộ phận một cửa của xã để chứng thực một số giấy tờ cá nhân và được cán bộ xã hướng dẫn tận tình nhanh gọn, tôi rất cảm ơn”.  

Trong quý I/2023 đã tiếp nhận 204 hồ sơ, giải quyết 204 hồ sơ (đạt tỷ lệ 100%), không có hồ sơ trễ hẹn, trong đó có 44 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4; đăng ký khai sinh 25 lượt, kết hôn 08 cặp, khai tử 05 lượt.

Ông Cam Văn Chưn - Chủ tịch UBND xã Cà Nàng cho biết: "Để nâng cao hiệu quả công tác CCHC, cùng với tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức bộ phận một cửa, xã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, nhất là hạ tầng phục vụ ứng dụng công nghệ thông tin; trang bị máy tính kết nối mạng internet để cán bộ, công chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Xã còn áp dụng phần mềm đăng ký quản lý hộ tịch theo chuẩn ISO (do Bộ Tư pháp cung cấp), đưa vào sử dụng phần mềm một cửa và đang thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, phần mềm quản lý văn bản VNPT iOffice hiện đại có kết nối mạng internet để báo cáo, trao đổi thông tin và giải quyết TTHC nhanh chóng”. 

Đạt được những kết quả trên, ngoài sự lãnh đạo của các cấp chính quyền còn có sự cố gắng học hỏi không ngừng và lòng tận tâm của đội ngũ cán bộ, công chức nên công tác cải cách hành chính ở xã Cà Nàng từng bước tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, tích cực tham gia xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch vững mạnh./.

anh tin bai

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Cà Nàng huyện Quỳnh Nhai

Tác giả: Thu Hà - Trung tâm Truyền thông - Văn hóa
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập