Giám sát việc thực hiện chế độ mai táng đối với Cựu chiến binh từ trần tại huyện Quỳnh Nhai
Ngày 08/5, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Minh Thái - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh làm trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với UBND huyện Quỳnh Nhai về giám sát việc thực hiện chế độ mai táng đối với Cựu chiến binh từ trần. Dự và làm việc với đoàn công tác có đồng chí Lò Thanh Thủy - Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Hội CCB huyện, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện.

Trong những năm qua UBND huyện luôn quan tâm chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với UBND các xã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chi trả chế độ đảm bảo đúng đối tượng; kịp thời giải quyết các khiếu nại liên quan đến chế độ mai táng phí đối với Cựu chiến binh từ trần. Từ năm 2017 đến hết năm 2022, toàn huyện Quỳnh Nhai đã tiếp nhận và đề nghị hưởng chế độ mai táng đối với Cựu chiến binh được 50 hồ sơ. Trong đó, xã Chiềng Khoang có 14 hồ sơ, Cà Nàng 01 hồ sơ, Mường Chiên 01 hồ sơ, Chiềng Ơn 01 hồ sơ, Chiềng Bằng 02 hồ sơ, Mường Giôn 07 hồ sơ, Mường Giàng 07 hồ sơ và Mường Sại 08 hồ sơ. Các hồ sơ tiếp nhận đều được các cơ quan chuyên môn rà soát, thẩm định và chi trả chế độ đảm bảo theo quy định. Tuy nhiên trong quá trình xử lý hồ sơ còn gặp khó khăn do một số thông tin cá nhân của Cựu chiến binh như ngày tháng năm sinh, quê quán, giấy tờ tùy thân không khớp, phải làm biên bản xác minh dẫn đến thời gian giải quyết hồ sơ đôi lúc còn chậm.

Để công tác kiểm tra, giám sát được triển khai chặt chẽ đúng quy định, đoàn công tác cũng đã yêu cầu UBND huyện và các cơ quan chyên môn chủ động bố trí thời gian, các tài liệu liên quan để đoàn tiếp hành kiểm tra, giám sát đảm bảo theo nội dung kế hoạch số 38 ngày 21/4/2023 của BTV hội CCB tỉnh Sơn La./.

anh tin bai

Đoàn công tác làm việc với UBND huyện Quỳnh Nhai về giám sát việc thực hiện chế độ mai táng đối với Cựu chiến binh trên địa bàn huyện

Tác giả: Văn Thiệu - Trung tâm Truyền thông - Văn hóa
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập