Hội thi “Tìm hiểu và tuyên truyền kiến thức về chăm sóc sức khỏe Bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số” tại xã Mường Giôn
Ngày 01/6, Tổ chức Save the Children, Tổ chức Cứu trợ trẻ em Quốc tế tại Việt Nam, BQL Dự án Chăm sóc sức khỏe Bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số tỉnh Sơn La phối hợp với BQL Dự án huyện Quỳnh Nhai tổ chức Hội thi “Tìm hiểu và tuyên truyền kiến thức về chăm sóc sức khỏe Bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số”  tại xã Mường Giôn.

Tham gia Hội thi có với 30 thí sinh của 5 đội thi đến từ các bản của xã Mường Giôn đã lần lượt trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, thi tìm hiểu kiến thức và thi tiểu phẩm. Ở phần thi chào hỏi, các đội thi tham gia dưới hình thức hò, vè giới thiệu về các thành viên tham gia thi và về quê hương… Phần thi kiến thức, các đội tham gia thi bằng hình thức trắc nghiệm, các đội tham gia bốc thăm và hoàn thành bộ câu hỏi liên quan đến kiến thức tìm hiểu và tuyên truyền kiến thức về chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số mà Ban tổ chức đưa ra trong vòng 5 phút. Phần thi tiểu phẩm, các đội thi tham gia các tiểu phẩm với chủ đề tuyên truyền về kiến thức chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh. Các đội thi đã thể hiện các tiểu phẩm dự thi hay, hấp dẫn, thể hiện những tình huống thường gặp trong cuộc sống đời thường khi triển khai các hoạt động truyền thông trực tiếp tại cộng đồng, cách xử lý các tình huống truyền thông tại cơ sở.

Hội thi là cơ hội cho các thành viên tham gia gặp gỡ, thể hiện năng khiếu, giao lưu, trao đổi, chia sẻ những phương pháp tuyên truyền sáng tạo và hiệu quả, đẩy lùi các phong tục tập quán, quan điểm nuôi con lạc hậu.

Thông qua Hội thi, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng truyền thông thay đổi hành vi về chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số, đồng thời tạo dự luận xã hội đối với công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ sơ sinh trên địa bàn xã. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi bản Cút, trao 1 giải nhỉ, 1 giải ba cho các đội thắng cuộc.

Dự kiến, thời gian tới sẽ tiếp tục được tổ chức hội thi tại địa bàn các xã Chiềng Khay, Cà Nàng, Mường Sại và Nặm Ét./.

anh tin bai

Ban tổ chức trao giải cho các đội đạt giải của Hội thi

Tác giả: Văn Thiệu - Trung tâm Truyền thông - Văn hóa
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập