Tăng cường chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số
Ngày 06/6, Tại xã Chiềng Khay, Ban quản lý Dự án “Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số” tỉnh Sơn La phối hợp với huyện Quỳnh Nhai tổ chức hội thi “Tìm hiểu và tuyên truyền kiến thức về chăm sóc sức khỏe Bà mẹ và Trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số” năm 2023.

Tham gia hội thi có 5 đội thi với hơn 30 thí sinh tham gia. Các đội trải qua 3 phần thi là: Phần thi chào hỏi, Phần thi tìm hiểu kiến thức và phần thi tiểu phẩm. Qua các phần thi, các đội đã thể hiện được những hiểu biết, kiến thức cơ bản của mình về chăm sóc sức khoẻ sinh sản, thực hành nuôi con bằng sữa mẹ, dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ nhỏ, những dấu hiệu nguy hiểm khi mang thai; chăm sóc sức khỏe bà mẹ trước, trong và sau khi sinh; chăm sóc trẻ sơ sinh; lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ... Qua hội thi nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng truyền thông thay đổi hành vi về chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ sơ sinh trong đồng bào dân tộc thiểu số, đẩy lùi các phong tục tập quán lạc hậu, đồng thời, tạo cơ hội cho các đội, cán bộ y tế của các bản gặp gỡ, giao lưu trao đổi phương pháp để nâng cao hiệu quả tuyên truyền.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao giải nhất cho đội thi Bản Có Nàng - Phiêng Bay, 1 giải nhì, 1 giải ba, 2 giải khuyến khích cho các đội tham gia hội thi./. 

anh tin bai

Ban tổ chức trao giải nhất cho đội thi bản Có Nàng

Tác giả: Mạnh Hùng - Trung tâm Truyền thông - Văn hóa
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập