Trường Tiểu học và THCS Bình Minh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh

 

Thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong những năm học qua, thầy và trò Trường Tiểu học và THCS Bình Minh xã Chiềng Bằng huyện Quỳnh Nhai đã cụ thể hóa việc “làm theo Bác” bằng những việc làm cụ thể như đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”. Từ đó đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong học và làm theo Bác, đưa chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng lên.

Ngoại khóa kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn và hiệu quả tại Trường Tiểu học và THCS Bình Minh 

Trường Tiểu học và THCS Bình Minh có 45 cán bộ, giáo viên và nhân viên. Chi bộ có 28 đảng viên. Để việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hiệu quả thiết thực, ngay từ đầu năm học, chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường tổ chức quán triệt chỉ thị, triển khai nội dung chuyên đề hàng năm gắn với chủ đề, kế hoạch và thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và tổ chức công đoàn, Đoàn - Đội. Trong đó, chi bộ và Ban giám hiệu nhà trường tổ chức thực hiện tốt các cuộc vận động lớn của ngành: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Hai không”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo”. Nhờ đó, Đảng viên, cán bộ công chức, viên chức trong cơ quan đã không ngừng học tập nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn nghiệp vụ và có nhiều sáng tạo trong công việc và đề xuất được nhiều biện pháp trong xây dựng trường lớp, cải tiến lề lối làm việc, nâng cao hiệu quả các hoạt động giáo dục. Tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường đã tạo lập được nhiều uy tín trong cộng đồng nhất là về chất lượng dạy và học.

Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong những năm qua, nhận thức và việc làm của cán bộ, giáo viên, học sinh Trường Tiểu học và THCS Bình Minh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Mỗi cán bộ, giáo viên luôn nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, không ngừng tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy với nhiều sáng kiến kinh nghiệm, tổ chức hoạt động ngoại khóa, lồng ghép trong các môn học đạo đức, GDCD, Lịch sử, Ngữ văn, Tiếng Việt… Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong buổi chào cờ và các buổi sinh hoạt chi bộ thường kỳ. Hàng năm 100% cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh chấp hành nghiêm túc chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; không có trường hợp vi phạm tệ nạn ma tuý, an toàn giao thông, các tệ nạn khác. Tỷ lệ tuyển sinh độ tuổi 6 vào lớp 1, học sinh hết chương Tiểu học và xét tốt nghiệp THCS hàng năm luôn đạt 100%. Trong từng năm đều được cấp trên đánh giá hoàn thành tốt công tác PCGD, đạt phổ cập xóa mù chữ mức độ 2, đạt chuẩn phổ cập giáo dục mức độ 3 năm 2017. 100% giáo viên tham gia hoạt bồi dưỡng chuyên môn, hội thảo chuyên đề nâng cao chất lượng dạy học do Phòng GD&ĐT và trường tổ chức. Hàng năm duy trì sĩ số 99% trở lên. Việc tổ chức đánh giá xếp loại học sinh đúng theo đúng quy định.

Ngoại khóa kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn và hiệu quả tại Trường Tiểu học và THCS Bình Minh

Cùng với việc chú trọng nâng cao chất lượng công tác giảng dạy và học tập trong giờ lên lớp. Ban Giám hiệu trường còn tổ chức được nhiều hình thức hoạt động với nội dung phong phú, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi và gắn liền với rèn luyện kĩ năng sống, hoạt động trải nghiệm cho học sinh. Có nhiều hoạt động mới được nhiều đơn vị bạn đến học tập như: giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, giao lưu Tiếng Việt của chúng em cho học sinh dân tộc thiểu số, giao lưu Toán, Tiếng Việt cho học sinh, hội thi Nhà kinh doanh nhỏ tuổi; chương trình thiếu nhi vui khỏe, tiến bước lên đoàn; ngoại khóa tiếng Anh…cùng với nhiều hoạt động vui chơi bổ ích. Qua đó, mỗi học sinh luôn chăm ngoan, biết vượt khó để vươn lên, giúp đỡ nhau trong học tập, rèn luyện để cùng tiến bộ...Từ phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, có sức lan tỏa, lôi cuốn, quy tụ các thành viên trong nhà trường phấn đấu vươn lên dạy tốt, học tốt, rèn luyện tốt. Với những cách làm hiệu quả trong việc triển khai việc học tập và làm theo Bác đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, giáo viên nhà trường, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Trong những năm gần đây, tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn 100%; trên chuẩn 82,53%. Tỷ lệ học sinh xếp loại học lực khá, giỏi của nhà trường luôn đạt trên 50%, tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt đạt trên 85%.

Thư viện sách tại Trường Tiểu học và THCS Bình Minh

    Có thể nói, những thành tích mà Chi bộ và tập thể Trường Tiểu học và THCS Bình Minh đã đạt được là kết quả sự nỗ lực, vượt khó của mỗi cán bộ, giáo viên nhà trường, với quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt học tốt”. Đó cũng chính là động lực thôi thúc các thầy giáo, cô giáo không ngừng nỗ lực thực hiện nhiệm vụ cao cả “Vì lợi ích trăm năm trồng người”./..

 Đình Hải

Tác giả: ​Đình Hải
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập