Hội nghị BCH lần thứ VII (mở rộng); Tổng kết công tác Hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023
          Ngày 03/01, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện tổ chức hội nghị BCH lần thứ VII (mở rộng); tổng kết công tác hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.
anh tin bai

                Toàn cảnh Hội nghị BCH lần thứ VII (mở rộng); Tổng kết công tác Hội năm 2022,                      triển khai nhiệm vụ năm 2023

        Trong năm 2022, thực hiện phong trào công tác hội gắn với việc triển khai thực hiện các phong trào, chương trình, cuộc vận động, như: Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, gắn với xây dựng người phụ nữ Sơn La “đoàn kết, nhân ái, thân thiện, sáng tạo, khát vọng vươn lên”…, các tổ chức cơ sở hội đã tuyên truyền, vận động 100% cán bộ, hội viên tham gia. Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện thường xuyên chỉ đạo các tổ chức hội cơ sở thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả 03 nhiệm vụ trọng tâm công tác hội. Hội đã phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động thăm hỏi động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết nguyên đán với số tiền gần 8 triệu đồng; hưởng ứng chương trình tiếp sức mùa thi, Hội LHPN đã phối hợp với các ngành đoàn thể tổ chức nấu 340 xuất cơn không đồng với sô tiền gần 16 triệu đồng. Tổ chức hội đã đứng ra tín chấp cho trên 1.600 hội viên vay với tổng dư nợ trên 82 tỉ đồng từ Ngân hàng CSXH huyện để đầu tư phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả tổ chức hội đã thu hút được hội viên tham gia, năm 2022 đã kết nạp mới 183 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn huyện lên 11.440 hội viên.

        Năm 2023, Hội LHPN huyện đề ra chỉ tiêu phấn đấu mỗi cơ sở hội xây dựng được ít nhất 03 phụ nữ tiêu biểu trong phong trào thi đua để tuyên truyền, nhân rộng; 80% phụ nữ, trẻ em gái là nạn nhân của bạo lực gia đình, nạn nhân mua bán người trở về được tiếp cận ít nhất một dịch vụ trợ giúp xã hội; tiếp tục duy trì và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động do tổ chức hội các cấp, địa phương phát động; 100% cơ sở hội và gần 20% chi hội ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội trong tổ chức các hoạt động và sinh hoạt hội, thu hút ngày càng nhiều chị em tham gia vào tổ chức hội.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

        Nhân dịp này, trao Kỷ niệm chương vì sự phát triển của phụ nữ cho 10 cá nhân; trao bằng khen, giấy khen của Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN huyện cho 7 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hội năm 2022 và có thành tích xuất sắc trong thực hiện vay ủy thác ngân hàng chính sách năm 2022.

        Trước đó, hội nghị đã tiến hành bầu Ủy ban kiểm tra hội LHPN huyện nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 3 đồng chí và đồng chí Trần Thị An-Phó chủ tịch hội LHPN huyện được bầu giữ chức chủ nhiệm UBKT hội LHPN huyện khóa VII./.

 

 


 

Tác giả: Thu Hà
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập