Đoàn khảo sát của Ban Dân vận tỉnh ủy làm việc với huyện Quỳnh Nhai
Trong 2 ngày (23 và 24/5), Đoàn khảo sát của Ban Dân vận tỉnh ủy do đồng chí Kha Mạnh Sâm, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với huyện về khảo sát, đánh giá việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công nhận người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. Làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Thái Sơn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

             Hiện toàn huyện có 103 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Việc hướng dẫn xét chọn công nhận người có uy tín, từ năm 2023 đến nay, UBND huyện đã tham mưu ban hành 5 văn bản về chỉ đạo triển khai và thực hiện. Đồng thời trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của Trung ương, văn bản đạo của UBND tỉnh về rà soát, bổ sung, thay thế người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, UBND huyện đã chỉ đạo cơ quan về lĩnh vực dân tộc, UBND các xã phối hợp với các bản, xóm tổ chức triển khai thực hiện theo quy định, do vậy việc thực hiện lựa chọn bầu người có uy tín, thủ tục công nhận và đưa ra khỏi danh sách người có uy tín cơ bản bảo đảm đúng thành phần, tiêu chí và các bước theo quy định. Về thực hiện chế độ chính sách đối với người có uy tín, huyện đã, huyện đã thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2023 - 2024 với kinh phí là 103 triệu đồng; Thăm hỏi người có uy tín lúc ốm đau, qua đời và có người thân qua đời với số tiền 6,5 triệu đồng; cấp miễn phí trên 111 nghìn tờ báo nhân dân và báo Sơn La.

anh tin bai

Đoàn khảo sát của Ban Dân vận tỉnh ủy làm việc với huyện Quỳnh Nhai

           Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó trưởng thường trực Ban Dân vận Tỉnh uỷ ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện, đồng thời đề nghị huyện và các xã được khảo sát, khắc phục những tồn tại hạn chế đoàn đã chỉ ra trong việc thực hiện công nhận người có uy tín. Cùng với đó tiếp tục thực hiện tốt các chính sách đối với người có uy tín; tăng cường hoạt động gặp mặt, trao đổi với đội ngũ người có uy tín. Chú trọng việc bồi dưỡng kiến thức, cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức, tạo điều kiện thuận lợi cho người có uy tín thường xuyên được thăm quan, học hỏi kinh nghiệm; tăng cường công tác phối hợp giữa cấp ủy, chính quyền cấp xã với người có uy tín trong việc tiếp cận thông tin và tuyên truyền vận động cộng đồng dân cư thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực vận động đồng bào dân tộc thiểu số thay đổi các tập quán lạc hậu, mê tín…

anh tin bai


Đoàn khảo sát của Ban Dân vận tỉnh ủy làm việc với xã Mường Giàng

Trước khi làm việc với huyện, đoàn đã đi khảo sát thực tế, nắm tình hình việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công nhận người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tại bản Ngáy xã Chiềng Bằng, bản Hua Chai xã Mường Giàng và 2 xã Chiềng Bằng, Mường Giàng./. 

Tác giả: Thu Hà - Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập