Đoàn công tác Ban Đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh kiểm tra, giám sát hoạt động tín dụng CSXH tại huyện Quỳnh Nhai
Ngày 26/6, Đoàn công tác Ban Đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh do đồng chí Bạc Cầm Khuyên, Phó chủ tịch hội Nông dân tỉnh làm trưởng đoàn cùng đại diện 4 tổ chức hội đã có buổi làm việc với Ban Đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH huyện và các tổ vay vốn xã Mường Giôn để kiểm tra, giám sát hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn huyện. Dự và làm việc với đoàn công tác có đồng chí Cầm Văn Huy, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện Ngân hàng CSXH huyện.
anh tin bai

Kiểm tra hoạt động cho vay ủy thác của các tổ chức hội tại địa bàn xã Mường Giôn.

           Từ năm 2023 đến 31/5/2024, hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai luôn nhận được sự quan tâm và chỉ đạo kịp thời sát sao của các cấp chính quyền địa phương và sự phối hợp chặt chẽ của các phòng, ban chuyên môn của huyện, UBND các xã, các tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác, nên các chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ thông qua Ngân hàng CSXH đã được tổ chức triển khai thực hiện đạt hiệu quả. Tính đến 31/5/2024, tổng nguồn vốn cho vay đạt hơn 414,4 tỷ đồng, đạt 98,87% kế hoạch năm, tăng hơn 11 tỷ đồng so với năm 2023. Toàn huyện có hơn 1.300 lượt khách hàng được vay vốn để đầu tư phát triển sản xuất. Việc triển khai thực hiện chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2024 của Ban bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động tín dụng chính sách được quan tâm thực hiện. Nguồn vốn tín dụng chính sách đã phát huy hiệu quả góp phần giúp các hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống; tạo việc làm, tăng thu nhập, xây dựng nông thôn mới...

             Đoàn công tác tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được trong hoạt động tín dụng chính sách xã hội và hoạt động của Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH huyện Quỳnh Nhai. Đoàn cũng đề nghị Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH huyện tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường tuyên truyền để đông đảo người dân, đối tượng được tiếp cận nguồn vốn vay; Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện cần tham mưu cho cấp ủy chính quyền thực hiện tốt việc cho vay vốn tín dụng chính sách trên địa bàn huyện; tiếp tục duy trì quy chế làm việc, tăng cường kiểm tra, giám sát và hướng dẫn hoạt động vay vốn tại cơ sở. Kịp thời đưa nguồn vốn của Đảng, Nhà nước đến người dân để xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới./.

Tác giả: Văn Thiệu - Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập