Tăng cường đảm bảo an toàn thông tin trong chuyển đổi số
Thời gian qua, huyện Quỳnh Nhai đã quan tâm, chỉ đạo thực hiện nhiều hoạt động từ kiện toàn, xây dựng bộ máy, đào tạo nhân lực đến ứng dụng các giải pháp kỹ thuật nhằm bảo đảm công tác bảo đảm an toàn thông tin trên địa bàn. 

            Hiện nay huyện đang tiếp tục duy trì 285 mã bản quyền của hệ thống phòng chống mã độc tập trung theo mô hình quản trị tập trung của tỉnh Sơn La và triển khai tới các cơ quan đơn vị trực thuộc trên địa bàn huyện đạt chỉ tiêu 100%. Ngoài ra các máy tính chưa được cài đặt cũng đều được cài đặt phần mềm diệt virus có bản quyền. Hoàn thành việc đăng ký bổ sung nhu cầu sử dụng 119 mã bản quyền hệ thống phòng chống mã độc tập trung theo mô hình quản trị tập trung của tỉnh Sơn La năm 2024. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sơn La hoàn thiện hồ sơ phê duyệt cấp độ 02 đối với hệ thống thông tin nội bộ huyện Quỳnh Nhai… 

anh tin bai

Hình minh họa

Bên cạnh những nỗ lực của chính quyền để xây dựng nguồn nhân lực, vật lực đảm bảo an toàn an ninh thông tin thì việc tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, hướng dẫn người dân nâng cao nhận thức tự bảo vệ trên môi trường số, tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn thông tin cũng là một trong những giải pháp sẽ được huyện Quỳnh Nhai đẩy mạnh thực hiện trong thời gian tới./.


Tác giả: Mạnh Hùng - Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập