Họp BCĐ xây dựng Nông thôn mới giai đoạn (2020-2025) và BCĐ phòng chống dịch COVID-19
         Ngày 15/02, Đồng chí Nguyễn Văn Thu, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã chủ trì cuộc họp BCĐ về xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2020-2025 và BCĐ phòng, chống dịch Covid-19. Dự cuộc họp có đồng chí Bùi Thái Sơn, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy cùng các thành viên BCĐ và Bí thư, Chủ tịch UBND các xã.

        Ngay sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết số 14 ngày 26/7/2021 về xây dựng huyện Quỳnh Nhai đạt chuẩn Nông thôn mới vào năm 2025. Huyện đã tiến hành rà soát, xác định khối lượng còn lại phải thực hiện. Chỉ đạo UBND các xã và các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch hướng dẫn và tổ chức thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí thuộc lĩnh vực chuyên môn phụ trách. Đến hết năm 2021, huyện Quỳnh Nhai đạt 3/9 Tiêu chí huyện Nông thôn mới gồm: Tiêu chí số 04 về Điện; Tiêu chí số 06 về Kinh tế và Tiêu chí số 09 về An ninh trật tự - Hành chính công.

(Đồng chí Nguyễn Văn Thu, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại cuộc họp)

         Trong công tác phòng chống dịch covid-19, huyện Quỳnh Nhai đã nghiêm túc triển khai các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các khuyến cáo của ngành y tế; rà soát, truy vết, xét nghiệm, quản lý và cách ly kịp thời các trường hợp có nguy cơ. Về công tác tiêm chủng vắc xin, lũy tích đến nay đã tiêm được 74.875 mũi cho đối tượng trên 18 tuổi tại địa bàn huyện, trong đó, mũi 1 là: 36.028 mũi, mũi 2 là 33.642 mũi và mũi 3 là 5.205 mũi. Bên cạnh đó, huyện cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định “5K” của Bộ Y tế.

         Phát biểu tại cuộc họp đồng chí Nguyễn Văn Thu đề nghị các thành viên BCĐ và các xã tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân và cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở để làm tốt công tác phống chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của trung ương, của tỉnh, của huyện về công tác phòng chống dịch Covid-19, yêu cầu các xã tiếp tục quản lý chặt chẽ, có hiệu quả công dân ra vào địa bàn, tổ chức nắm bắt và khai thác có hiệu quả hoạt động của các tổ Covid cộng đồng, của ban quản lý bản trong hoạt động trong việc quản lý con người, phải nghiêm túc, quyết liệt trong việc truy vết các trường hợp F0, F1 xảy ra trên địa bàn của mình. Đề nghị các đồng chí quyết liệt trong công tác tiêm phòng, quản lý sử dụng chặt chẽ có hiệu quả các trang thiết bị, vật tư y tế được giao vào mục đích tiêm phòng”./.Mạnh Hùng 

Tác giả: Mạnh Hùng - Trung tâm TT-VH Quỳnh Nhai
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập