Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2024 tại xã Mường Sại
Ngày 23/5, đoàn kiểm tra công tác Cải cách hành chính huyện Quỳnh Nhai do đồng chí Ngô Quý Ngự, Trưởng phòng Nội vụ huyện làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác Cải cách hành chính và công tác Nội vụ năm 2024 tại địa bàn xã Mường Sại. 
anh tin bai

Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2024 tại xã Mường Sại

          Kết quả kiểm tra cho cho thấy, trong năm 2023, và 4 tháng đầu năm 2024, UBND xã Mường Sại đã chỉ đạo sát sao, linh hoạt nhằm đẩy mạnh công tác CCHC hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng kinh tế - xã hội. Năm 2023 UBND xã Mường Sại được 85,7 điểm xếp thứ 06/11 xã. Việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã Mường Sại cơ bản được thực hiện nghiêm túc và đúng quy định; việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC cơ bản đảm bảo theo quy định tại Nghị định 61/2018/QĐ-TTg ngày 23/4/2018 của Chính phủ và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ. Đã thực hiện việc cập nhật, xử lý hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trên phần mềm một cửa điện tử. Năm 2023, từ 15/12/2022 đến 14/12/2023: Số hồ sơ đã tiếp nhận 2.552 hồ sơ; Trong đó lĩnh vực Tư pháp 1.195 hồ sơ; Lĩnh vực công an 173 hồ sơ; lĩnh vực Lao động thương binh xã hội 1.100 hồ sơ; Lĩnh vực văn phòng 84 hồ sơ. Năm 2024, từ 15/12/2023 đến 21/05/2024 số hồ sơ đã tiếp nhận 305 hồ sơ; Trong đó lĩnh vực Tư pháp 100 hồ sơ; Lĩnh vực công an 110 hồ sơ; lĩnh vực Lao động thương binh xã hội 88 hồ sơ; Lĩnh vực văn phòng 07 hồ sơ. Hệ thống quản lý văn bản và điều hành đã được triển khai tới 100% toàn thể cán bộ, công chức; Các ứng dụng chuyên ngành được triển khai có hiệu quả. Đã triển khai sử dụng chữ ký số trong việc trao đổi văn bản trên môi trường mạng trên hệ thống quản lý văn bản. Hệ thống máy tính đã được cài đặt phần mềm phòng chống mã độc theo mô hình quản trị tập trung. Theo số liệu trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, UBND Mường Sại cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ toàn trình đối với 66 thủ tục. Phân công 01 công chức Văn phòng - Thống kê đảm nhiệm công tác văn thư, lưu trữ. Thực hiện thống kế về công tác văn thư, lưu trữ; báo cáo định kỳ và báo cáo theo chuyên đề đảm bảo theo quy định...

             Đoàn công tác cũng chỉ ra một số tồn tại hạn chế và trong thời gian tới đề nghị xã Mường Sại cần phát huy những mặt mạnh, khắc phục những hạn chế, đẩy mạnh triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC, kiểm soát TTHC trên địa bàn; nâng cao và tạo sự chuyển biến kỷ luật, kỷ cương, ý thức, phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, góp phần thực hiện hiệu quả công tác CCHC trên địa bàn huyện./.


Tác giả: Tòng Định - Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập