Họp chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
          Ngày 30/5, Đồng chí Lò Thanh Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, thành viên BCĐ thi tốt nghiệp tỉnh Sơn La đã chủ trì cuộc họp chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai.

          Kỳ thi năm 2024 trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai có 2 điểm thi với tổng số 640 thí sinh, trong đó điểm thi THPT Quỳnh Nhai có 479 thí sinh với 25 phòng thi (gồm: 20 phòng thi, 2 phòng dự phòng, 3 phòng chờ); điểm thi trường THPT Mường Giôn có 161 thí sinh với 10 phòng thi (gồm 8 phòng thi, 1 phòng dự phòng, 1 phòng chờ). Tổng số nhân sự của 2 điểm thi là 113 người.

          Tại cuộc họp đã thảo luận các nội dung để đảm bảo các điều kiện tổ chức kỳ thi như: Xây dựng các phương án bảo quản đề thi, bài thi, điện, nước, an ninh trật tự, hệ thống thông tin liên lạc, an toàn thực phẩm. Chuẩn bị phương tiện nhận đề thi và vận chuyển bài thi về các điểm thi đảm bảo an toàn theo đúng quy định. Phương án dự phòng hỗ trợ thí sinh trong các trường hợp khẩn cấp như thiên tai, bão lũ và sạt lở đất, dịch bệnh; Phương án hỗ trợ học sinh ở xa điểm thi, ở trọ, học sinh có hoàn cảnh khó khăn... Dự kiến, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức từ ngày 26 đến 29/6/2024. Trong đó, ngày 26/6, thí sinh làm thủ tục dự thi. Ngày 27 và 28/6, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT; ngày 29/6 là ngày thi dự phòng.

anh tin bai

Đồng chí Lò Thanh Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

       Phát biểu tại cuộc họp, Đồng chí Lò Thanh Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể có liên quan tiếp tục triển khai nhiệm vụ được giao, tăng cường phối hợp để đảm bảo các điều kiện cho kỳ thi THPT năm 2024 trên địa bàn. Các điểm thi tiếp tục rà soát lại tất cả các điều kiện phục vụ kỳ thi, các phương án xử lý khi có sự cố bất thường xảy ra. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Quy chế kỳ thi và những điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đồng thời, công tác chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi phải được triển khai đồng bộ, rõ trách nhiệm, rõ việc, từng khâu, từng bước, để đạt hiệu quả cao nhất./.

Tác giả: Mạnh Hùng - Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập