Khởi công xây dựng điểm trường Ít Ta Bót, trường Mầm non Hoa đào xã Chiềng Khay
Ngày 01/6/2024, Ngân hàng CSXH tỉnh Sơn La phối hợp với huyện Quỳnh Nhai cùng các đơn vị tài trợ đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình điểm trường Ít Ta Bót, trường Mầm non Hoa Đào, xã Chiềng Khay. Dự có đồng chí Đinh Ngọc Vương, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện; đại diện lãnh đạo ngân hàng CSXH tỉnh, Đảng ủy, UBND xã Chiềng Khay.
anh tin bai

 

anh tin bai

 

Khởi công xây dựng điểm trường Ít Ta Bót xã Chiềng Khay

            Điểm trường điểm trường mầm non Ít Ta Bót, trường mầm non Hoa Đào, xã Chiềng Khay là điểm trường vùng cao có 85 học sinh theo học với 2 lớp học đã xuống cấp, thiếu thốn trang thiết bị dạy học. Công trình được khởi công xây dựng có tổng diện tích khoảng 100m2, quy mô đầu tư 2 phòng học và nhà vệ sinh, tường rào, trang thiết bị lớp học với tổng kinh phí xây dựng khoảng từ 300 - 500 triệu đồng. Trong đó Công đoàn Ngân hàng CSXH tỉnh Sơn La hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại là kinh phí hỗ trợ từ các đơn vị tài trợ: Tổ chức thiện nguyện “Xây ước mơ cùng em tới trường” Công ty cổ phần đầu tư xây dựng ADF, Công ty cổ phần Nhật Nam, Công ty cổ phần thương mại và xây dựng Trường Thịnh Hà Nội và một số nhà hảo tâm.

          Công trình được xây dựng sẽ đáp ứng được các yêu cầu về cơ sở vật chất của nhà trường, giải quyết tình trạng thiếu phòng học cho học sinh và giáo viên tại điểm trường lẻ; tạo môi trường giáo dục tốt nhất, từng bước thực hiện có hiệu quả về đổi mới giáo dục đào tạo trong gia đoạn hiện nay; giúp cô và trò điểm trường giảm bớt khó khăn trong dạy và học.

          Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Quỳnh Nhai và các đơn vị tài trợ cũng đã tặng 85 suất quà gồm quần áo, bánh kẹo, dày dép và sữa cho các em học sinh của điểm trường./.

Tác giả: Văn Thiệu - Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập