Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2024
Ngày 22/5, tại huyện Quỳnh Nhai, UBND tỉnh Sơn La tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2024. Dự có đồng chí Nguyễn Duy Dũng, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh; Đồng chí Lò Thanh Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Nhai cùng đại diện các sở, ngành của tỉnh và cơ quan, đơn vị của huyện Quỳnh Nhai.
anh tin bai

Những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền đã thường xuyên quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, tỉnh đã ban hành kế hoạch hành động vì trẻ em giai đoạn 2021 - 2030 với nhiều nội dung quan trọng nhằm thúc đẩy thực hiện quyền trẻ em, cùng nhiều chính sách và chương trình bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, mỗi năm tỉnh dành nguồn kinh phí để thực hiện các mục tiêu vì trẻ em, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh đã cam kết và triển khai thực hiện có hiệu quả, và được các tổ chức xã hội đồng hành, nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, qua đó công tác trẻ em đạt được những kết quả tích cực, các chỉ só vì trẻ em có nhiều chuyển biến rõ nét, 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế, được khám, chữa bệnh miễn phí tại các cơ sở y tế công cộng, tỷ lệ huy động trẻ em 5 tuổi đi học mẫu giáo và tỷ lệ trẻ em hoàn thành cấp tiểu học và THCS đạt và vượt chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra. 2.155/2.247 tổ, bản, tiểu khu, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh đã có thiết chế văn hóa dành cho trẻ em, 100% trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc, trợ giúp và động viên thường xuyên...

 

anh tin bai

 

Hội đồng bảo trợ, quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Sơn La tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai

Tháng hành động vì trẻ em được tổ chức vào tháng 6 hằng năm, là dịp để thúc đẩy phong trào toàn dân chăm sóc giáo dục, bảo vệ trẻ em. Năm 2024 với chủ đề “ Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. UBND tỉnh hướng tới các mục tiêu nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; tập trung nội dung chỉ đạo ưu tiên nguồn lực để bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và giải quyết các vấn đề về trẻ em.

Nhân dịp này, Hội đồng bảo trợ, quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Sơn La đã tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai./.

 

anh tin bai

 

Các lực lượng tham gia diễu hành kêu gọi toàn thể nhân dân cùng chung tay bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em

Ngay sau lễ phát động, các sở, ngành, các cơ quan, đơn vị và lực lượng đoàn viên, thanh niên đã tham gia diễu hành trên các tuyến đường trung tâm huyện Quỳnh Nhai kêu gọi toàn thể nhân dân cùng chung tay bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em./. 

Tác giả: Mạnh Hùng - Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập