Đoàn nghiên cứu đề tài cấp tỉnh của Trường Chính trị tỉnh làm việc với huyện Quỳnh Nhai
Ngày 9/7, Đoàn nghiên cứu thực tế - Nhóm đề tài cấp tỉnh của Trường Chính trị tỉnh Sơn La đã có cuộc làm việc tại huyện Quỳnh Nhai để nắm bắt và triển khai thực hiện đề tài “Nghiên cứu một số giải pháp phát huy vai trò cua mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Sơn La đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030”. Đây là đề tài được UBND tỉnh phê duyệt đưa vào danh mục nhiệm vụ khoa học và công nghệ đặt hàng bổ sung tuyển chọn thực hiện năm 2023. Dự làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Thái Sơn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cùng lãnh đạo Ban dân vận huyện ủy, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội huyện và Đảng ủy, MTTQ xã Mường Giàng, Chiềng Bằng.
anh tin bai

Đoàn nghiên cứu đề tài cấp tỉnh của Trường Chính trị tỉnh làm việc với huyện Quỳnh Nhai

           Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội huyện Quỳnh Nhai đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng NTM thông qua các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước, qua đó đã phát huy sự chủ động tích cực, sáng tạo và nội lực của người dân trong xây dựng nông thôn mới. Đến nay huyện có 7/11 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, huyện Quỳnh Nhai đạt 3/9 tiêu chí huyện nông thôn mới.

           Tại cuộc làm việc, Đoàn nghiên cứu thực tế đã trao đổi nắm bắt vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai; những kết quả đạt được, hạn chế, khó khăn và nguyên nhân trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân; công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ; về thực hiện thể chế, cơ chế, chính sách; công tác kiểm tra, giám sát, khen thưởng, kỷ luật và việc thực hiện mối quan hệ phối hợp giữa MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong xây dựng nông thôn mới.

              Qua nắm bắt sẽ giúp đoàn nghiên cứu triển khai thực hiện đề tài thiết thực, có hiệu quả, đảm bảo tiến độ đã đề ra./.
Tác giả: Mạnh Hùng - Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập