Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024
Ngày 05/7, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) huyện tổ chức Họp đánh giá nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Dự có đồng chí Cầm Văn Huy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT).
anh tin bai

             Trong 6 tháng đầu năm, Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện đã chỉ đạo sát sao, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ. Ban đại diện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, đồng thời chỉ đạo phòng giao dịch NHCSXH huyện phối hợp các ban, ngành có liên quan, các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác và chính quyền địa phương các xã triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội. Tính đến ngày 30/6/2024, tổng nguồn vốn tín dụng của Ngân hàng chính sách xã hội đạt trên 415 tỷ đồng, tăng 12,226 tỷ đồng so với 31/12/2023, đạt 98,90% kế hoạch năm; trong đó nguồn vốn Trung ương gần 403 tỷ đồng, ngồn vốn từ ngân sách tỉnh, huyện trên 12 tỷ đồng. Nguồn vốn huy động tại địa phương được Trung ương cấp bù lãi suất được trên 42 tỉ đồng đạt hơn 110% kế hoạch năm, trong đó huy động tiền gửi tiết kiệm dân cư được trên 17,7 tỷ đồng; huy động tiền gửi thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn được trên 24,5 tỷ đồng. Tổng dư nợ đến 30/6/2024 đạt trên 414,6 tỷ đồng tăng 12,237 tỷ đồng so với đầu năm... Cùng với đó, các tổ chức chính trị xã hội tiếp tục phối hợp với NHCSXH trong việc củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn, chất lượng hoạt động tín dụng, quản lý nợ, đôn đốc thu hồi nợ quá hạn, thu lãi… giúp cho hoạt động tín dụng của NHCSXH được duy trì ổn định hiệu quả. Kết quả, tổng dư nợ ủy thác qua các tổ chức hội đoàn thể đạt 413 tỷ 937 triệu đồng.

              Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Cầm Văn Huy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác tín dụng chính sách thời gian qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức của người dân về chính sách tín dụng; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền từ huyện đến xã và các tổ chức chính trị xã hội, tổ tiết kiệm vay vốn trong việc nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác; làm tốt công tác huy động tiền gửi từ cộng đồng dân cư để bổ sung nguồn vốn vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; các xã tăng cường chỉ đạo các tổ chức Hội đoàn thể, chủ động rà soát nhu cầu vay vốn của các hộ trên địa bàn để triển khai cho vay khi có nguồn vốn; các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện đầy đủ và hiệu quả các nội dung ủy thác đã ký với NHCSXH, đẩy mạnh hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát việc sử dụng nguồn vốn vay./. 


Tác giả: Thu Hà - Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập