Ra mắt mô hình “Tổ tuyên truyền xung kích xã Chiềng Bằng”
Ngày 21/3, Công an huyện phối hợp với xã Chiềng Bằng huyện QUỳnh Nhai tổ chức Lễ ra mắt mô hình “ Tổ tuyên truyền xung kích xã Chiềng Bằng”. Dự có đồng chí Thượng tá Phạm Xuân Bình, Phó trưởng công an huyện, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã.

Xã Chiềng Bằng có 11 bản với gần 1.400 hộ; xã có tuyến đường quốc lộ 6B đi qua dài 5km và quốc lộ 279 đi qua dài 2km. Là xã tiếp giáp với Trung tâm của huyện do đó kinh tế, xã hội điều kiện kinh tế phát triển, đời sống nhân dân được nâng lên. Những năm qua, tình hình ANTT trên địa bàn xã cơ bản ổn định, tuy nhiên tại một số bản vẫn còn một bộ phận người dân đời sống kinh tế còn gặp nhiều khó khăn; phần lớn những người trong độ tuổi lao động, đều đi làm thuê ở các tỉnh, thành phố khác, khi về thường mắc vào các tệ nạn xã hội (như tệ nạn ma túy) và các tệ nạn xã hội khác... khi về địa bàn làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự ở địa phương. Mặt khác, nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người dân còn nhiều hạn chế; ý thức phòng, chống, tố giác tội phạm của nhân dân chưa cao, nên cần phải có biện pháp để tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, cung cấp cho nhân dân biết một cách kịp thời các phương thức thủ đoạn hoạt động mới của các loại tội phạm, cách thức phòng chống tội phạm có hiệu quả.

anh tin bai

Ra mắt mô hình “Tổ tuyên truyền xung kích xã Chiềng Bằng” 

Mô hình “Tổ tuyên truyền xung kích xã Chiềng Bằng” được ra mắt với 7 thành viên do đồng chí Phó chủ tịch UBND xã phụ trách khối VH-XH làm tổ trưởng. Tổ có nhiệm vụ là tổ chức các buổi tuyên truyền, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn xã; lựa chọn địa bàn, đối tượng, xác định nội dung cần tuyên truyền, đề xuất các nội dung để tuyên truyền đảm bảo chất lượng, hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh tại các cơ quan đơn vị, trường học và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã./. 

Tác giả: Thu Hà - Trung tâm Truyền thông - Văn hóa
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập