Huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở
Trong 2 ngày (23-24/12), Công an huyện Quỳnh Nhai tổ chức Huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở.

Tham gia huấn luyện có 130 học viên là đội trưởng, đội phó, đội viên PCCC cơ sở các cơ quan, đơn vị, trường học, hộ gia đình nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Tại lớp huấn luyện, các thành phần tham gia đã được cập nhật nhiều nội dung về các văn bản pháp quy của Nhà nước, ngành, địa phương về công tác PCCC&CNCH; các biện pháp an toàn PCCC đối với nhà ở, khu dân cư; an toàn khí gas, xăng, dầu; kiến thức cơ bản về cháy, nổ; quy trình cứu chữa một vụ cháy… Sau khi học lý thuyết, các học viên tham dự lớp huấn luyện còn được hướng dẫn thực hành sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ; kỹ năng ứng phó khi xảy ra cháy; cách thoát nạn khi xảy ra sự cố cháy, nổ và cách sử dụng các bình chữa cháy dập tắt đám cháy khay xăng.

 
anh tin bai
Học viên thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ

Qua lớp huấn luyện nhằm nâng cao trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật về công tác PCCC và CNCH; đồng thời trang bị kiến thức và kỹ năng cho các lực lượng PCCC cơ sở, phát huy triệt để phương châm 04 tại chỗ trong công tác PCCC và CNCH. Qua đó, góp phần ứng phó, xử lý kịp thời khi có cháy nổ xảy ra, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra./.

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập