Kỹ thuật thả cá giống

 - Chuẩn bị lồng bè:

trước khi thả cá giống 3 ngày cần vệ sinh lồng lưới và thả vôi xung quanh mép lồng để khử trùng và xua đuổi cá tạp ngoài sông, nếu trời nắng thì tốt nhất kéo lưới phơi cho khô và khử nấm mốc.

Kiểm tra kỹ từng mắt lưới xem có bị thủng rách, hoặc có nguy cơ rách cần vá lại tránh lọt cá giống ra sông.

 Buộc chặt các mép lưới và các vật trèn lưới cá lên

Đối với cá kích thước cong nhỏ hơn 400con/kg thì kéo lưới chỉ để độ sâu tối đa 1m nước, để cá con còn yếu có điểm tựa khi không thể bơi được.

 

- khử  trùng phòng bệnh cho cá giống

có tác dụng loại bỏ mầm bệnh trên cơ thể cá trước khi thả bằng một trong các biện sau: Tắm cho cá trong dung kịch muối ăn nồng độ 2-3% trong thời gian 5 - 10 phút hoặc hùng thuốc tím nồng độ 0,001-0,002% ( 1 gam thuốc tím hòa trong 50- 100 lít nước sạch ) tắm trong 10-20 phút hoặc dung dịch CuSo4 nồng độ 0,5 - 0,7 Gam/m3 nước trong 20- 30 phút.

- Mật độ thả cá phù hợp:

Nếu thả quá dày môi trường nước thiếu oxy cá cũng không lớn được. Tùy vào hình thức nuôi

Khi thả cá giống, đầu tiên bà con nên ngâm túi nilon đựng cá vào trong lồng cá định nuôi khoảng 15-20 phút, nhằm mục đích để nhiện độ trong túi nilon bằng nhiệt độ môi trường nuôi, tạo điều kiện cho cá làm quen với môi trường sống mới tránh hiện tượng stress làm cá bị sốc dẫn đến chết.

          sau đó mở một đầu túi, cho nước chẩy từ từ vào, để cá bợi tự nhiên ra, khi cá ra khỏi bao 1/2 - 2/3 số con mới dốc túi cho cá ra hết.

với thả cá trong ao hồ, nếu có điều kiện thì nên quây lưới nhỏ vào mốt góc ao hồ, vào đó, chăm sóc chu đáo khoảng 10-20 ngày, bồi dưỡng cho cá giống tăng cường sức khỏe, làm quen với môi trường sống mới thì tỷ lệ sống cao hơn.

La Thành Trung - Tổ tư vấn thủy sản 126

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập