Đoàn giám sát của Thường trực HĐND huyện làm việc với UBND huyện về giám sát tình hình và kết quả thực hiện Luật Du lịch trên địa bàn huyện

         Ngày 13/8/2020, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND huyện do Đồng chí Đinh Ngọc Vương-Phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện-Trưởng đoàn giám sát đã có buổi làm việc với UBND huyện về giám sát tình hình và kết quả thực hiện Luật du lịch trên địa bàn huyện.

         Theo báo cáo của UBND huyện: Sau gần 4 năm triển khai, thực hiện Luật du lịch đã tạo cơ sở hành lang pháp lý quan trọng nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước đối với hoạt động du lịch trên địa bàn. Huyện hiện có một số điểm du lịch được đăng ký đầu tư và từng bước đi vào hoạt động, trong đó một số khu, điểm du lịch hấp dẫn du khách như: khu du lịch Tâm Anh; Khu suối nước nóng bản Bon; Đền Linh Sơn-Thủy Từ; đền Nàng Han; Đảo Trái Tim; Vinh Uy Phong… Trong những năm qua lượng khách du lịch đến Quỳnh Nhai ngày một tăng, năm 2017 có 36.500 lượt thì đến cuối năm 2019 tăng lên 118.000 lượt. Đến năm 2020, toàn huyện có 6 cơ sở lưu trú với tổng số gần 150 phòng, trong đó có 01 khách sạn; 03 nhà nghỉ; 02 cơ sở lưu trú cộng đồng. Doanh thu từ du lịch năm 2019 ước đạt 52 tỷ đồng.

Bên cạnh kết quả đã đạt được, báo cáo cũng chỉ rõ những hạn chế, bất cập trong quá trình triển khai, áp dụng các quy định luật. Cùng một số đề xuất, kiến nghị như: Chính phủ có chính sách hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng cho du lịch vùng lòng hồ thủy điện Sơn La; hỗ trợ công tác bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, lễ hội truyền thống, các môn thể thao dân tộc đặc sắc và khôi phục các làng nghề truyền thống để xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch độc đáo hấp dẫn khách du lịch đến Quỳnh Nhai. Đề nghị UBND tỉnh quan tâm, tạo mọi nguồn lực đầu tư để khai thác du lịch sinh thái gắn với bảo tồn bản sắc văn hóa các dân tộc và quảng bá nông sản an toàn chất lượng của Quỳnh Nhai nói riêng, tỉnh Sơn La nói chung; …

Toàn cảnh Đoàn giám sát  làm việc với UBND huyện

         Tại buổi giám sát các đại biểu đã thảo luận làm rõ hơn những kết quả đã đạt được cũng như những hạn chế, yếu kém cần khắc phục để nâng tầm phát triển cho du lịch trên địa bàn huyện.

         Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Đinh Ngọc Vương, Phó chủ tịch Thường trực HĐND huyện -Trưởng đoàn giám sát kết luận: thống nhất cao với với nội dung báo cáo và những đề xuất kiến nghị nhằm nâng tầm phát triển du lịch của huyện. Đoàn giám sát sẽ tổng hợp đầy đủ nội dung số liệu và những đề xuất, kiến nghị để báo cáo với Thường trực HĐND huyện trong thời gian tới./.

Thu Hà- Trung tâm Truyền thông văn hóa

 

 

Tác giả: Thu Hà
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập